NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG

 

NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG 

TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI

Chào đón năm học 2024-2025


Hòa chung niềm vui với tất cả các em học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước, sáng nay, trường Mầm Non Họa Mi đã tổ chức “Ngày hội bé đến tr­ường” trong không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón năm học mới 2024-2025. Dẫu bị ảnh hưởng nhẹ bởi thời tiết của những cơn mưa bất thường trong cơn bão số 3, nhưng niềm vui khởi đầu một năm học mới không ngăn được sự phấn khởi trên khuôn mặt của quý phụ huynh, của giáo viên và các em học sinh trong ngày đầu năm học này.

Sân trường hôm nay ngập tràn màu sắc với những lẵng hoa tươi thắm, những lời chúc tốt đẹp từ các đối tác và quý phụ huynh của các lớp gửi đến nhà trường. Tiếng cười rộn rã của các em nhỏ, ánh mắt rạng ngời của cha mẹ hòa vào không khí náo nức khiến cả không gian như tràn ngập niềm hân hoan.

Mở đầu chương trình là phần văn nghệ chào mừng mang âm hưởng trẻ thơ đầy sắc màu. Tiếng đàn trong trẻo của các em từ lớp năng khiếu vang lên với hai nhạc phẩm “Bốn Phương Trời”“Bắc Kim Thang”, khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng trước tài năng của những đôi tay bé nhỏ. Tiếp nối là những điệu múa mềm mại, uyển chuyển qua bài múa “Chào Năm Học Mới”“Niềm Vui Đến Trường”, khiến quý đại biểu và mọi người như được hòa vào từng nhịp chân, từng ánh mắt hồn nhiên của các bé.

Tiếp đến là lễ chào cờ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm. Sau đó, giáo viên dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các vị đại biểu:

-  Ông Lê Đại Thắng, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột.

-  Ông Hoàng Hải Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phường Thắng Lợi.

-  Ông Lê Văn Hiền, Công chức văn phòng- Thống kê, phường Thắng Lợi.

-  Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyên chuyên viên Mầm Non Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Buôn Ma Thuột.

-  Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

-  Các đối tác từ các công ty sữa, công ty bảo hiểm…

-  Quý Soeur Bề Trên, và quý Soeur Tu viện Nữ Vương Hòa Bình.

-  Quý phụ huynh các em học sinh.

Tiếp tục chương trình, Ông Lê Đại Thắng, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột đại diện đại biểu lên đọc thư của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục trong dịp Khai giảng năm học mới 2024-2025. Đồng thời, Ông cũng gởi đến tập thể CB,GV,NV nhà trường lẵng hoa chúc mừng với lời cầu chúc trường ngày càng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Phần chính của buổi lễ là bài diễn văn khai giảng của Soeur Nguyễn Vũ Hoài Thu, hiệu trưởng nhà trường. “Năm học 2024-2025 mở ra với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. Trong năm học này, nhà trường đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh việc giáo dục trẻ có tâm hồn hòa bình, biết sống hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thầy cô, biết sống trung thực, biết tôn trọng bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”. Đẩy mạnh thực hiện phương châm giáo dục "chơi mà học, học bằng chơi", chú trọng đổi mới việc tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo để phát triển toàn diện. Tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, kĩ năng sống xanh, bảo vệ môi trường trong các nhóm lớp gắn với thực hiện Chiến lược Quốc gia tăng trưởng xanh của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn về tinh thần cũng như thể chất cho trẻ là một trong những vấn đề mà nhà trường đặc biệt quan tâm….”.

Tiếp đến Soeur đã gởi lời cảm ơn chân thành đến quý đại biểu, quý khách mời đã yêu thương hiện diện với nhà trường trong dịp khai giảng năm học mới. Đồng thời, cảm ơn quý phụ huynh đã tín nhiệm lựa chọn Họa Mi là điểm đến đầu tiên cho con em mình.

Để cùng hòa niềm vui trong ngày khai trường, các giáo viên đã thể hiện tiết mục múa “Nâng Cánh Ước Mơ” với ước mong các cô sẽ cùng với các Soeurs và ba mẹ chắp cánh cho các em bay cao, bay xa.

Tiếp sau đó là phần tuyên bố khai giảng năm học mới cùng với hồi trống khai trường của Soeur hiệu trưởng. Sau khi tiếng trống vang lên, toàn thể phụ huynh, giáo viên và các em đứng lên hân hoan chào đón năm học mới bằng những tràng pháo tay thật rộn rã. Vậy là năm học mới đã bắt đầu với bao điều tốt đẹp đang chờ đợi các bé. Niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt, từ các em nhỏ cho đến quý phụ huynh và thầy cô giáo, tất cả cùng chung một niềm hạnh phúc khi chứng kiến sự lớn lên từng ngày của các con.



Buổi lễ kết thúc trong không khí thân mật, ấm áp. Ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành đến quý đại biểu, quý phụ huynh, các cô giáo và toàn thể nhân viên nhà trường đã góp phần cho buôi lễ diễn ra được trang trọng, tốt đẹp, mở ra một khởi đầu tốt đẹp cho năm học mới.

Một năm học mới đã thực sự bắt đầu. Với tâm niệm: “Gửi yêu thuơng qua mỗi việc làm”, tình yêu thương từ gia đình, sự dạy dỗ tận tâm từ quý cô và các Soeurs; nhà trường mong các em sẽ từng ngày lớn khôn, trưởng thành trong những vòng tay yêu thương ấy.

Mầm Non Họa Mi