LỄ HỘI TRUNG THU 2024 - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

LỄ HỘI TRUNG THU 2024

 

LỄ HỘI TRUNG THU 2024

TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI

Lễ hội Trung Thu từ lâu đã trở thành một ngày đặc biệt trong lòng các em thiếu nhi. Đây là dịp để các bé không chỉ được thưởng thức những món bánh trung thu thơm ngon cùng những mâm cỗ đầy tình thân trong gia đình, mà còn có được thật niềm vui với những chiếc đèn lồng rực rỡ. Với các bé tại trường Mầm Non Họa Mi cũng vậy, lễ hội Trung Thu là dịp luôn mang đến cho các em những trải nghiệm thật hứng khởi bởi nhiều hoạt động thật vui, thật ấm áp và thật ý nghĩa.

Theo truyền thống, đèn lồng là một phần không thể thiếu trong dịp lễ Trung Thu, vì thế, nhà trường đã tổ chức cho các em được tự làm cho mình một chiếc đèn lồng. Ngoài ra, chiều thứ Sáu, ngày 13 tháng 9, mỗi lớp được cùng nhau làm đèn lồng lớn với sự hướng dẫn của giáo viên và ba mẹ. Các bé được chia thành nhóm tại lớp để tự tay trang trí và tạo hình những chiếc đèn lồng theo ý tưởng của mình. Trong hoạt đng này, các em có cơ hội học cách làm việc nhóm, biết tôn trọng ý kiến của bạn bè và lắng nghe nhau. Những chiếc đèn lồng do các bé làm ra đã thật sự mang lại  niềm vui sướng cho các em vì chính mình tạo nên một sản phẩm thật ý nghĩa. Đó là sản phẩm của sự nỗ lực và sáng tạo không những từ đôi tay nhỏ bé của các em, mà còn thể hiện tình yêu cái đẹp nghệ thuật, tiêu chuẩn cho một con người phát triển toàn diện cần hướng tới.


Sau hai tuần hưởng ứng thư kêu gọi quyên góp, sáng Chủ nhật, ngày 15 tháng 9; các em đã tích cực tham gia vào hoạt động quyên góp làm quà Trung thu cho các bạn nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Các em đã đóng góp những đồ chơi hoặc những phần quà nhỏ mà các em đã dành dụm được từ những phần quà hàng ngày của ba mẹ cho. Và những món quà đã được gửi tặng đến Buôn Luk, xã Ea Kuêh, Huyện Cư M’gar - Buôn Drang và làng Tày, Xã Ea Hding, Huyện Cư M’gar - Buôn Chàm B, xã Cư Drăm, Krông Bông - Làng người mù và Thôn 9, xã Đăk Win, huyện Cư Jut - Thôn Giang Đông, xã Ea Đá và Làng Thái, xã Phú Xuân, Huyên Krong Anna - Buôn Dhap Prong, P. Tân lợi + Buôn Niêng, Buôn Đôn.

Hoạt động này thực sự đã không chỉ giúp các con gia tăng lòng nhân ái và tinh thần chia sẻ, mà còn mang đến niềm vui Trung Thu rất thực tế cho các bạn nhỏ ở những khu vực khó khăn. Qua hoạt đọng này, các em trải nghiệm rằng, niềm vui của mình sẽ được nhân đôi khi niềm vui ấy được chia sẻ.



Vào sáng ngày 16 tháng 9, không khí lễ hội Trung thu tại trường Mầm Non Họa Mi dường như sối nổi hơn với buổi tổ chức văn nghệ và xem múa lân. Buổi văn nghệ vui Trung thu đã được tổ chức với những tiết mục được góp từ các cô và các cháu 3 khối Mầm, Chồi, Lá. Các bé được thưởng thức các màn biểu diễn như chú Cuội, Hằng Nga và tiết mục ảo thuật vui nhộn. Ngoài ra, với những câu hỏi kiến thức đơn giản về lễ hội Trung thu, giáo viên đã giúp trẻ không quên chơi mà học trong dịp lễ hội này.

Ngày hội Trung thu càng ấn tượng và đặc trưng hơn bởi sự có mặt của các chú lân sư rồng. Những chú lân đầy màu sắc biểu diễn những vũ điệu thật nhịp nhàng mạnh mẽ cùng với những lời chúc may mắn và tốt đẹp đến với nhà trường trong năm học mới này. Các chú lân cũng không quên múa quanh các bé làm cho các em thích thú và yêu mến chú lân hơn.

Niềm vui của ngày hội Trung thu được kết thúc với việc nhận những phần quà nhỏ từ chú Cuội và Chị Hằng Nga. Cầm nhưng món quà nhỏ trên tay cùng với những chiếc lồng đèn xinh xắn do tự tay mình làm, các em cảm thấy mình như được sống tròn đầy niềm vui của trẻ thơ trong ngày Tết thiếu nhi này. Niềm vui vì được yêu thương, được chăm sóc và được lớn lên trong truyền thống của dân tộc mình.

    Các bạn nhỏ Họa Mi yêu thương ơi! Thêm một trải nghiệm là thêm một điều để được lớn lên.  Họa Mi luôn mong các em được hạnh phúc trưởng thành từng ngày nhé.

Mầm Non Họa Mi