Giáo dục trẻ mỗi ngày - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Giáo dục trẻ mỗi ngày


Mỗi trẻ nhỏ nếu được chăm sóc, giáo dục đúng đắn sẽ trở thành người con ngoan của gia đình, người công dân có ích cho xã hội. Vì vậy, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mỗi gia đình và các giáo viên mầm non. Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được từ việc lắng nghe mà nhờ quá trình trải nghiệm trong môi trường.

Thông qua hoạt động trong ngày, giáo viên có thể dạy trẻ nhiều đức tính tốt như: Lễ phép với người lớn, biết chào cô, chào người thân khi tới lớp cũng như ra về; biết đúng giờ giấc trong sinh hoạt.
Đối với giờ hoạt động ngoài trời, trẻ sẽ được giáo dụcvề tinh thần tập thể, yêu lao động, hay giáo dục trẻ biết nhường nhịn em nhỏ khi chơi cùng dưới sân….

Giáo dục nhân cách cho trẻ thông qua hoạt động học tập.

Chúng ta có thể giáo dục trẻ yêu lao động, có tinh thần trách nhiệm qua các hoạt động chân tay. Tổ chức cho trẻ lao động tập thể như: chăm sóc vườn rau, gieo hạt... Đồng thời, giáo viên cần kiểm tra, động viên, khích lệ trẻ kịp thời.

Giáo dục nhân cách cho trẻ thông qua hoạt động lao động: Gieo hạt

    Ngoài ra, việc tổ chức các chương trình, hoạt động để mẹ và cô cùng tham gia với trẻ, cho trẻ được cùng nhau làm những món quà dành tặng cho mẹ và cô của mình. Tổ chức các hoạt động:Vua đầu bếp nhí, Hội thi các môn thể thao vui Xuân 2018,Hội chợ Xuân… là cách thiết thực đểtạo cho trẻ các sân chơi, giúptrẻ có dịp trải nghiệm những gì được cô dạy ở trường và cả những gì trẻ tự khám phá được.
Các bé  cùng cô và phụ huynh làm các sản phẩm để tham gia Hội chợ Xuân 2018.

Các bé tự tay làm bánh để tham gia chương trình Vua đầu bếp nhí.

Niềm vui khi nhận được giải thưởng từ chương trình Vua đầu bếp nhí.