Một ngày của bé tại Trường Mầm Non - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Một ngày của bé tại Trường Mầm Non

Hàng ngày, các bé được ba mẹ, ông bà, người thân đưa đến trường ở với cô giáo từ 6h45’ sáng đến 17h00 chiều. Trong khoảng thời gian này, chắc chắn sẽ có rất nhiều ba mẹ thắc mắc cũng như lo lắng, không biết con  của mình ở trường  học gì và làm gì đúng không nào? Vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, một ngày của bé sẽ diễn ra như thế nào và bé đã được học những gì ở trường MN Họa Mi nhé !
Bé khỏe mạnh và lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà, ba mẹ,.. và cô giáo
Buổi sáng, bé sẽ được tham gia một loạt các hoạt động từ thể dục buổi sáng, ăn sáng để giúp cho cơ thể khỏe mạnh đến các hoạt động ngoài trời, hoạt động học, vui chơi  nhằm hình thành và phát triển những kiến thức cơ bản về môi trường, cuộc sống cho trẻ. Trong khoảng thời gian này, bé sẽ được lĩnh hội các kĩ năng sống, trau dồi tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và các kiến thức mới.

Thể dục buổi sáng giúp cho cơ thể bé luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống

Hoạt động ngoài trời bé được vui chơi và khám phá thêm những điều mới lạ về cuộc sống


Hoạt động học tại lớp, bé sẽ được làm quen, được khám phá, trải nghiệm thêm nhiều điều mới lạ về môi trường xung quanh. Đây có thể được coi là một hoạt động quan trọng trong việc cung cấp các kiến thức cơ bản cho bé. Thông qua các trò chơi hứng thú, các bài học bổ ích, các hoạt động xé dán, nặn, âm nhạc... trẻ sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức, kĩ năng một cách hiệu quả nhất.
Hoạt động góc chính là thiên đường vui chơi của trẻ. Tại đây, trẻ sẽ được thỏa sức vui chơi , thể hiện các khả năng sáng tạo của trẻ tại các góc phân vai, xây dựng, tạo hình, âm nhạc, ...
       

Buổi trưa, bé sẽ  thưởng thức những món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, phù hợp với sự phát triển của trẻ được chế biến từ những thực phẩm sach của trường. Dưới sự hướng dẫn của cô, bé sẽ làm quen với việc tự phục vụ bản thân, các kĩ năng sống cơ bản như tự dọn bàn ăn, xúc cơm, đánh răng, vệ sinh cá nhân, thay- xếp quần áo gọn gàng trước khi đi ngủ....
Lớp học sạch sẽ, thoáng mát giúp bé có một giấc ngủ thật ngon

Buổi chiều, sau bữa ăn xế nhiều dinh dưỡng, bé sẽ được tham gia một số buổi học ngoại khóa như học toán tư duy, anh văn, kể chuyện.. Hay các lớp học phát triển tài năng phù hợp với sở thích, năng khiếu của từng cháu như vẽ, múa, earobic, học đàn, hát... Việc nhà trường cho cháu làm quen sớm các buổi học ngoại khóa, lớp năng khiếu nhằm phát hiện và bồi dưỡng các tài năng của trẻ ngay từ lúc đầu cũng như giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong các hoạt động giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra, một hoạt động không thể thiếu của các bé mầm non chính là được chơi với các mô hình lắp ráp, các trò chơi phát triển tư duy, trò chơi sáng tạo... đây là một hoạt động luôn gây hứng thú đối với trẻ trong khi đợi ba mẹ đón về, giúp trẻ kết thúc một ngày ở trường thật vui vẻ và bổ ích.

Kết thúc một ngày vui chơi, sinh hoạt cùng cô giáo và các bạn tại trường mầm non, các bé lại háo hức gặp lại ba mẹ và những người thân của mình. Một ngày của bé tại trường mầm non không chỉ gói gọn trong việc  chăm sóc – giáo dục  trẻ, mà đây còn là khoảng thời gian để trẻ có thể lưu lại những kí ức, những bài học, những trải nghiệm lí thú về một cuộc sống thu nhỏ trong sự sáng tạo của bé với các bạn, với các Sr, các cô tại trường mầm non Họa Mi.
Hãy để bé “ mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, ba mẹ nhé !



Cô : Nguyễn Thị Xuân Đào
 Lớp Chồi 2