Mỗi ngày đến trường là một niềm vui - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Mỗi ngày đến trường là một niềm vui

Đối với các trẻ mầm non, mỗi ngày ở trường là một ngày rất vui. Đến trường, các bé không những được dạy dỗ, chăm sóc, vui chơi mà còn được khám phá những điều mới lạ. Qua các hoạt động, các cháu sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp, quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định, so sánh, phân loại, thử nghiệm, dự đoán….và hình thành thói quen hiểu đúng, hiểu chính xác về các hoạt động xung quanh. 


Để trẻ dễ dàng thích nghi với môi trường mới, việc chuẩn bị tâm lý cho các bé đến trường lần đầu là rất quan trọng. Bởi ở lứa tuổi này, trẻ mới bắt đầu làm quen với việc xa cha mẹ để tự mình bước vào môi trường mới. Nếu phụ huynh vì lo lắng, sợ con mình sẽ không được chăm sóc tốt ở ngôi trường mới mà cho bé ở nhà thì sẽ tạo nên tính tự thu mình với bạn bè sau này.


Thật sự không dễ gì tạo cho bé cảm giác “mỗi ngày đến trường là một niềm vui” ngay từ những ngày đầu, vì thế quý phụ huynh hãy luôn động viên, khuyến khích bé bằng những lời nói tích cực. Khi nói chuyện với bé, đừng doạ bé kiểu như “ba mẹ sẽ gọi điện mách cô giáo nếu con hư” hoặc” nếu con không nghe lời, ba mẹ sẽ đưa con đến trường với cô”, điều đó càng tạo cho bé cảm giác sợ hãi khi đến trường.

Hãy để cho bé từng bước làm quen với môi trường mới một cách tự nhiên như; vào các ngày cuối tuần hãy cho bé đến trường chơi và cùng mang theo những người "bạn thân" quen như balô, cặp sách, mũ... để bé bớt đi cảm giác lẻ loi và dần dần thích nghi khi bé chính thức bước chân vào trường học. 















Một ngôi trường học tập tốt với cơ sở vật chất khang trang, không 

khí trong lành và an toàn. Quý Soeurs và các cô giáo luôn tận 

tâm và yêu mến các cháu. Nơi đây như là ngôi nhà thứ hai giúp bé 

có được môi trường tốt để phát triển thể chất và trí tuệ một cách 

toàn diện. 






Cô Ngọc Hương - GV lớp lá 6