Học mà chơi, chơi mà học - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Học mà chơi, chơi mà học

Ở lứa tuổi của trẻ mẫu giáo, trẻ nhận thức về sự vật, hiện tượng chủ yếu bằng trực quan, sự phát triển chú ý, ghi nhớ. Trẻ chỉ nhớ những gì đem lại sự hấp dẫn đối với trẻ, thông qua cách “trẻ học bằng chơi, chơi mà học”. Trò chơi là hoạt động chủ đạo, qua những trò chơi chúng ta có thể đưa trẻ những tri thức cần thiết và phù hợp giúp cho trẻ phát triển về mặt nhận thức và ngôn ngữ. Việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ, giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe, nói và giúp trẻ phân biệt được các âm thông qua chữ cái. Làm quen chữ cái rèn luyện cho trẻ các thao tác trí tuệ và rèn luyện cho trẻ tinh thần thích hoạt động trí óc qua đó hình thành tính ham hiểu biết, thích khám phá những điều mới lạ trong quá trình học.


Hình ảnh các cháu được hóa thân làm những chú bộ đội trong tiết học làm quen chữ cái
 
Thông qua trò chơi nhóm các cháu ghép các chữ cái mình đã học, qua đó trẻ sẽ khắc sâu những chữ cái mình đang học
 
Ngoài ra các cháu còn được làm quen với toán giúp trẻ hình thành những biểu tượng về số lượng, con số và phép đếm, biết đo độ dài và nói kết quả đo cho trẻ.
 Ngoài những giờ học các cháu còn được chơi thông qua các góc chơi
  
 
  
Thông qua hoạt động học mà chơi, chơi mà học giúp cho trẻ phát triển toàn diện, rèn luyện cho trẻ các kĩ năng, phát triển năng lực các giác quan thông qua đó trẻ được phát triển một cách toàn diện nhất.

Cô Bùi Thị Thu Loan - GV Lớp Lá 5