Giáo dục trẻ thông qua các ngày lễ hội - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Giáo dục trẻ thông qua các ngày lễ hội


Hoạt động lễ hội là một trong những hoạt động  giáo dục cần thiết trong chương trình giáo dục trẻ mầm non. Thông qua các lễ  hội trong năm sẽ góp phần giáo dục trẻ phát triển toàn diện.

- Với trẻ mầm non việc học mà chơi, thông qua chơi mà được học đặc biệt qua các  ngày lễ hội 20/10, 20/11, ngày noel, ngày  8/3... trẻ được học cách thể hiện tình yêu thương của mình dành cho người thân, cho bạn bè, cho cô giáo bằng những tấm thiệp xinh xắn, đáng yêu. Với những nguyên vật liệu đơn giản như giấy màu, lá cây, bông cỏ, hạt núc ...dưới sự hướng dẫn của cô giáo các bé đã sáng tạo những mẫu thiệp rất sinh động và ngộ nghĩnh và cũng mang đầy niềm tự hào khi buổi chiều về khoe cùng ba mẹ.





-        Với tre lớp chồi 7 Trường MN Họa Mi, các bé được trải nghệm bằng cách tham gia vào ngày TẾT TRUNG THU: trẻ được trải nghiệm làm bánh, với nhiều chiếc bánh hình thù khác nhau trông rất bắt mắt , mặc dù tay dính đầy bột nhưng trên khuôn mặt chứa đầy niềm vui  và phấn khởi.





 -        Bên cạnh đó Lễ Hội Ẩm Thực Giáng Sinh tạo không gian cho bé được thể hiện tài năng khéo léo thông qua các trò chơi, như: đập niêu, đi xe đạp trong đường hẹp, kỹ năng ném bóng vào rổ, ném vòng, kéo co, thông qua những trò chơi naỳ trẻ chơi rất thoải mái không có sự gò bó nhưng cũng đã củng cố được những kỹ năng  mà trẻ đã được học trên lớp, qua sự kiện này trẻ cũng được học cách giao tiếp nơi đông người, khả năng ứng xử và thích ứng với môi trường khá mới mẻ với trẻ. 
Ngoài ra trẻ còn được thể hiện  tài năng qua các vận động tinh như khéo léo như tô tượng, tranh cát..



 Bé còn được hóa thân vào những nhân vật mà mình yêu thích trong ngày Halloween

 Qua ngày tết trung thu Bé được trải nghiệm làm bánh ....



 Thông ngày hội, ngày lễ trẻ được chơi và tham gia học cách thể hiện tình cảm, thái độ cư xử với mọi người. Bên cạnh đó giúp trẻ hình thành thói quan, hành vi, cách ứng xử tốtt với mọi người xung quanh với môi trường thiên nhiên thân thiện và cảnh vật quanh trường. 
Cô Khánh Loan- GV lớp chồi 7)