Buổi học trải nghiệm dễ thương của Lớp Lá 4 - MN Họa Mi - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Buổi học trải nghiệm dễ thương của Lớp Lá 4 - MN Họa Mi

Đối với trẻ, những hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích luôn giúp các em hình thành và phát triển các giá trị và kỹ năng sống phù hợp.
Được trải nghiệm cũng là cơ hội để các em ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và quyết tâm nỗ lực cố gắng hơn nữa trong các lĩnh vực hoạt động của bản thân. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo như một trò chơi khám phá thế giới bất tận, càng đào sâu càng say mê hơn. Vì thế, trong quá trình giáo dục giáo viên nên cho trẻ trải nghiệm vừa sáng tạo vừa hiệu quả.
Hôm nay lớp Lá 4 được trải nghiệm với thiên nhiên như xem cách làm vườn, chăm sóc cây, thử vị các loại trái cây:
Trẻ rất sung sướng và phát huy hết trách nhiệm nếu được cô giao cho chăm sóc một số cây nào đó.
“Trăm nghe không một thấy”, trẻ sẽ học hỏi được nhiều điều thú vị từ trong thế giới tự nhiên qua “mắt thấy tai nghe”. Trẻ cũng sẽ cố gắng tìm hiểu để xem vì sao với cây cối thì có triết lý rằng “nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống”. Và thật sự hứng thú khi có sự thi đua chăm sóc cây giữa các thành viên với nhau.
Ngoài ra, các bé được xem chú làm vườn cuốc và xới đất
Cùng thu hoạch hoa quả và thử vị các loại quả. Đó là những bài học thiết thực hình thành ở trẻ lòng yêu lao động, biết trân trọng giá trị của các sản vật và thêm yêu thiên nhiên.


Ngoài ra hoạt động trải nghiệm này còn giúp các bé thân thiết với bạn và giúp đỡ bạn phát triển kỹ năng và tình cảm xã hội cho trẻ


Kết thúc buổi học bé nào cũng vui và phấn khởi. Tạo cho các bé không khí vui tươi khi đến trường, đến lớp.
Cô Quỳnh Anh - GV Lớp Lá 4