Bé hào hứng hoạt động vui chơi ngoài trời - MN Họa Mi - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Bé hào hứng hoạt động vui chơi ngoài trời - MN Họa Mi

Những bé yêu của chúng ta rất tò mò hứng thú khi được hoạt động vui chơi ngoài trời, bởi đó là khoảng không gian mà các bé được thể hiện bản thân, được trải nghiệm, lĩnh hội kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và đạt hiệu quả cao. Hoạt động vui chơi ngoài trời giúp bé hòa mình vào thế giới người lớn, làm phong phú vốn hiểu biết, kinh nghiệm của bé, qua đó hình thành và phát triển nhân cách cũng như rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết cho bé.
Với ưu thế của trường mầm non Họa Mi là có một không gian rộng rãi, thoáng mát, sân vườn, cây cối gần gũi cho trẻ hoạt động, vì thế các bé không chỉ sinh hoạt trong lớp học mà còn có điều kiện ra ngoài hít thở không khí trong lành. Mỗi ngày các bé đều có thời gian để dạo chơi, tập thể dục, chơi những trò chơi vận động, rồi thảo luận - chơi nhóm…ở sân trường, được tham quan cũng như tập chăm sóc cho vườn rau ở trường. Bé nào cũng có cơ hội thể hiện khả năng riêng của mình: bé thì có tố chất vận động nhanh nhẹn, khéo léo, bé thì lại có khả năng quan sát tốt, có bé thì lại tưởng tượng, phán đoán, suy luận rất logic…
         Một góc vườn rau sạch của trường mầm non
Dạo quanh sân trường, vườn rau…các bé yêu được tiếp xúc, gần gũi với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, đồng thời được khám phá, thoả mãn trí tò mò của mình, qua đó bé nhận biết làm quen với môi trường và cuộc sống xung quanh  một cách thực tế nhất.
 Các bé thích thú quan sát khám phá , tìm hiểu về cây cối ở trường.
Có thể nói, khi các bé tham gia hoạt động vui chơi ngoài trời, được đùa nghịch, cười nói, chạy nhảy, hít thở không khí trong lành … thực chất là các bé đang khám phá, học hỏi và có điều kiện phát triển tốt nhất những cảm xúc tích cực của mình. Bên cạnh đó, các hoạt động này giúp bé phát triển về mặt thể chất, vận động, tiêu hao năng lượng, do đó sẽ ăn ngủ ngon hơn, bé sẽ có đầu óc thoải mái, sảng khoái để tiếp thu các bài học trong lớp một cách dễ dàng hơn.
   Các bé trai rất vui khi được tập đá bóng để rèn luyện sức khỏe sau hoạt động học
Hầu hết trẻ nào cũng thích ngồi trên những con thú nhún ở công viên hay sân chơi, chúng thường ngồi lên và đung đưa, lắc lư theo. Hãy là người giúp bé phát huy trí tưởng tượng bằng cách tạo ra những câu chuyện hài hước và gay cấn bằng cách nói những câu như "con đang ngồi trên lưng của một chú cá heo dễ thương đang cố gắng bơi nhanh vào bờ" hay "con đang ngồi trên lưng một chú lạc đà và cả hai cần đi thật nhanh về phía ốc đảo để uống nước". Những câu chuyện tưởng tượng này cũng chính là những bài học đơn giản nhất, dễ tiếp thu nhất về thế giới động vật và thiên nhiên mà chúng ta có thể dạy các bé.
 Trong khi chơi ngoài trời, các con còn học được kỹ năng hoạt động nhóm, mỗi nhóm cô đưa ra một yêu cầu khác nhau, trẻ sẽ tự phân công rồi cùng nhau giải quyết vấn đề, hòa đồng chơi với nhau…Tất cả những việc đó tưởng chừng đơn giản nhưng không, đây là tiền đề để các con có những bài học sau này về tinh thần đồng đội, sự gắn kết hòa đồng giữa một tập thể lớp mà các con đang học, biết quan tâm nhường nhịn nhau khi vui chơi. “Các con ơi, hãy là những người bạn của nhau, cùng ra sân chơi nhé!”
Qua những nhóm chơi, bé tiếp xúc, làm quen, nói chuyện với các bạn trong lớp nhiều hơn, từ đó giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong giao tiếp.
Khám phá thiên nhiên hay sân chơi ngoài trời chính là các lớp học về thiên nhiên rộng lớn và vô cùng kỳ thú cho các bé, các bé nhặt hoa - lá và chơi theo sáng tạo của mình, ngồi lặng im và lắng nghe những âm thanh thiên nhiên tạo ra cũng là một ý kiến không tồi chút nào... Qua những hoạt động nhỏ bé thôi nhưng bé sẽ trở nên yêu thiên nhiên và yêu khoa học hơn, luôn khát khao được khám phá những điều mới lạ của cuộc sống quanh mình.


 Mỗi nhóm hoạt động vui chơi một trò chơi tĩnh khác 

Vui chơi hoạt động ngoài trời luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với trẻ nhỏ, không những mang đến cho trẻ sức khỏe, sự dẻo dai mà con giúp trẻ rèn luyện kỹ năng vận động cũng như các kỹ năng xã hội cần thiết và bổ ích. Hãy cho các bé đến trường và tham gia vui chơi, để được trải nghiệm, học hỏi nhiều điều thú vị từ môi trường xung quanh trường học.
Cô Thùy Minh - GV Lớp Lá 7