Những lợi ích khi cho trẻ tham gia học múa - Trường mầm non Hoạ Mi - Ban Mê Thuột

Nóng

Những lợi ích khi cho trẻ tham gia học múa

NHNG LI ÍCH

KHI CHO TR THAM GIA HC MÚA


Múa là môn nghệ thuật không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp bé trở nên tập trung hơn, nhanh nhẹn hơn thông qua việc nhảy, dãn căng, chạy, và thậm chí là đứng im. Đôi khi chúng cũng đóng vai trò là nơi trẻ có thể tham gia đóng vai nhân vật trong các câu chuyện hay vở kịch, hay chúng có thể được biết thêm các câu chuyện hoặc vui chơi. Bên cạnh đó, múa còn trau dồi cả kiến thức về âm nhạc, nhịp điệu, giúp bé phát triển sở thích vận động. 
v Lợi ích về thể chất
Cũng giống như các loại hình thể thao khác, múa là một môn đòi hỏi cường độ tập luyện thể chất cao. Nhảy múa làm tăng nhịp tim, tăng sức bền, khả năng chịu đựng và đặc biệt là tăng sức khỏe tim mạch nói chung. Với các bé nhỏ tuổi, đây là một cách giúp bé nâng cao nhận thức về cơ thể mình, tăng khả năng điều khiển các hoạt động tinh vi.

v Lợi ích về cảm xúc
Ngoài những lợi ích to lớn về thể chất mà múa đem lại, khi tập luyện loại hình nghệ thuật này, sức khỏe tinh thần và tình cảm của bé cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.
v Lợi ích về xã hội
Lớp học múa cũng là một lớp học giao tiếp xã hội hữu ích. Tham gia thường xuyên, bé sẽ phát triển các kĩ năng xã hội của mình. Trong quá trình luyện tập, bé sẽ kết bạn mới một cách tự nhiên, vượt qua được tính nhút nhát, lúng túng khi các tình huống bất ngờ xảy ra. Tất cả những kĩ năng này sẽ góp phần rất lớn trong cuộc sống sau này của bé.

v Lợi ích về giáo dục
Cho bé theo học một lớp múa còn là một hình thức giáo dục đặc biệt và mang lại các lợi ích nhất định. Sự kết hợp giữa vận động, âm nhạc và biểu diễn giúp học viên múa nâng cao nhận thức và cảm giác của mình. Khả năng chú ý, trí nhớ đều được phát huy. Những kĩ năng này rất cần thiết cho bé trong cuộc sống. Đối với những bé muốn khám phá bản thân qua các loại hình múa khác, múa sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc và là điểm khởi đầu tuyệt vời cho bé.